Bảng kiểm tra quy trình làm việc

Cuối quy trình lắp đặt, trước khi xe được phép rời xưởng và thông qua một bảng check, chúng tôi cùng khách hàng đánh giá, xác nhận một lượt những công việc đã làm trên xe, đồng thời hướng dẫn khách hàng tự kiểm tra lần cuối xe mình.
 
Đây là công đoạn giúp chúng tôi đảm bảo không còn vấn đề gì sai sót trong công việc của mình, cũng như để khách hàng có thể nắm rõ được tình trạng xe sau khi bảo dưỡng, ít nhất là ở những vị trí trên xe liên quan đến việc lắp đặt bảo dưỡng nhông sên dĩa mà chúng tôi thực hiện. Ở đây, không chỉ là cố gắng để trở nên thật rõ ràng và minh bạch trong công việc của mình, mà điều quan trọng hướng tới là cảm giác thoải mái của khách hàng sau mỗi lần bảo dưỡng.
 
Chúng tôi muốn bạn biết rõ điều gì đã thay đổi trên xe của mình, và muốn bạn tự tin lái xe đi khi đã hiểu xe mình được chăm sóc như thế nào, bằng cách nào.
 
.
 
Trước khi xây dựng Pangorin và trở thành những người thợ, chúng tôi đã có một thời gian dài cũng giống như các bạn, là những người chơi xe. Khi đó, cảm giác không thoải mái sau mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng hay sửa chữa là có thật. Không có điều gì chắc chắn rằng chiếc xe đã được sửa chữa đúng cách, cũng như không có gì đảm bảo những thứ phụ kiện gắn thêm trên xe là phù hợp, sẽ hoạt động ổn định sau đó. Và thú thực, chúng tôi cũng không thực sự biết những người thợ sửa xe lúc đó đã làm điều gì trên xe của mình. Họ nói sao thì mình biết vậy, tin hay không tin cũng không biết căn cứ vào đâu.
 
Nhiều lần trò chuyện cùng khách hàng, đến mức không còn thấy bất ngờ nữa, chúng tôi nhận ra rằng có khá nhiều người khi được hỏi đều không biết rõ tình trạng xe của mình sau lần bảo dưỡng gần nhất. Thông tin duy nhất họ cung cấp được chỉ là thời điểm gần nhất mang xe đi bảo dưỡng là khi nào. Và trong những trường hợp này, nếu gặp phải môt chiếc xe quá lâu không được bảo dưỡng đúng cách, đó thực sự là những cơn "ác mộng”
 
Thực sự là “ác mộng” khi cá biệt có những chiếc xe cần đến 4-5 tiếng đồng hồ, thậm chí hơn, chỉ để xử lý những vấn đề gặp phải do kết quả việc bảo dưỡng hoặc “độ chế” của những người thợ trước. Trong khi cùng công việc đó, với những chiếc xe được bảo dưỡng tốt, có khi chỉ tốn 1-2 giờ làm việc đã là nhiều.

.
 
Trong các bài viết trước, chúng tôi thường nhắc đến việc mình có một quán cafe nhỏ, để các bạn khi đến Pangorin lắp đặt nhông sên dĩa, có thể chọn giữa việc ngồi cafe chờ, hoặc cùng vào phòng kỹ thuật để quan sát và trò chuyện trong khi chúng tôi làm việc trên xe của bạn. Nhưng chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng chọn cùng vào phòng kỹ thuật với mình, để thấy tận mắt tình trạng xe của bạn và cách công việc được thực hiện. Chúng tôi muốn bạn được thấy, được hiểu, và được an tâm.
 
Bởi trong suốt quá trình lắp đặt, bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật sẽ cùng lúc đó giải thích, cũng như đưa ra hướng dẫn để khách hàng hiểu rõ hơn chiếc xe của mình. Mục đích là để kể cả khi đã mang xe về, bạn cũng có thể tiếp tục tự chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ để giữ cho xe luôn ở tình trạng hoạt động tốt, từ đó luôn luôn có được trải nghiệm lái mượt mà, êm ái nhất. Và quan trọng là không tự mình phá hỏng xe của mình, do vô tình mà không biết.
 
Tóm lại, chúng tôi tạo ra bảng check list để cùng khách hàng kiểm tra và đánh giá chất lượng xe trước khi rời xưởng, đơn giản là bởi vì tin rằng sự minh bạch này là lợi ích cho cả hai phía. 
 
Chúng tôi tin vào khách hàng của mình là những người văn minh và yêu quý chiếc xe của họ, mong muốn có được trải nghiệm tốt nhất không chỉ ở lúc lái xe mà còn là khi mang xe đi lắp đặt, bảo dưỡng. Còn khách hàng từ đó sẽ tin vào chúng tôi, bởi vì những gì họ trực tiếp trải nghiệm tại xưởng, khi nhìn thấy cách chúng tôi cố gắng để thực hiện tốt nhất công việc của mình.
 
-Pangorin-
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Độ bền của sên
Quy trình làm việc tại Pangorin
Cờ-lê đo lực (Torque wrench)
BÀI 2: Hiểu sâu hơn về ký hiệu trên sên.
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85