Máy rửa siêu âm.

Không chỉ cố gắng xây dựng một quy trình làm việc gần nhất với các xưởng xe nước ngoài, nơi mà môi trường chơi xe đã có lịch sử lâu đời và chuyên nghiệp hơn chúng ta rất nhiều, thì việc nghiên cứu để áp dụng các kỹ thuật mới vào công việc cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi.
 
Ở Pangorin, chúng tôi luôn ra sức tìm cách giải quyết các vấn đề liên quan đến thói quen, sở thích, và cả điều kiện chơi xe đặc trưng của các bạn. Một trong những điều chúng tôi chú trọng nhất là sự kém chất lượng của hạ tầng và tính phức tạp của khí hậu.
 
Nói đơn giản hơn là đường sá kém chất lượng và thời tiết nhiệt đới khó chịu.
 
Cũng từ đó, quy trình vệ sinh và bảo dưỡng nhông sên dĩa nói riêng, hay các chi tiết cơ khí phức tạp nói chung, sẽ đòi hỏi nhiều nâng cấp so với tiêu chuẩn của các nước phương Tây.
 
Một trong những vấn đề cơ bản nhất là làm sao để vệ sinh hiệu quả nhất một chi tiết cơ khí phức tạp ?
 
.
 
Sau một quá trình nghiên cứu, chúng tôi quyết định nhập về sử dụng thiết bị vệ sinh bằng sóng siêu âm trong môi trường chất lỏng.
 
Thiết bị này về cơ bản tạo ra sóng siêu âm, dẫn dung môi vệ sinh len lỏi vào các chi tiết cơ khí phức tạp, các linh kiện nhỏ, đồng thời tác động để đẩy chất bẩn ra khỏi cụm cơ khí mà không cần phải tháo tung ra từng bộ phận.
Ví dụ như bạn nhìn thấy trong ảnh, là cụm heo dầu đang được đặt nguyên vẹn vào bên trong máy để vệ sinh.
 
.
 
Tai người cơ bản có thể nhận biết sóng âm thanh ở tần số từ 20Hz đến 20.000Hz (20kHz). Trên mức này thì gọi là siêu âm. Đối với thiết bị chúng tôi đang sử dụng, tần số dao động là 40000Hz (40kHz).
 
Trong hầu hết chất lỏng luôn tồn tại một lượng lớn bọt khí. Dựa trên hiện tượng xâm thực sóng siêu âm, khi có chùm tia ở tần số siêu âm cùng biên độ thích hợp được chiếu vào, dưới tác dụng của dao động cơ học siêu âm và sự chênh lệch về khối lượng riêng, các hạt khí sẽ chuyển động hỗn loạn, kết hợp với nhau và tạo ra những bọt khí có kích thước lớn hơn. Khi các hạt khí này đạt đến một kích cỡ nhất định sẽ bị vỡ tung thành nhiều hạt nhỏ, tạo nên sức va đập mạnh và áp suất lớn, đồng thời nhiệt độ trong chất lỏng cũng tăng lên.
 
Nghe có vẻ phức tạp, nhưng nói một cách đơn giản dựa trên lý thuyết trên, khi máy rửa sử dụng siêu âm hoạt động, sóng siêu âm cũng tác dụng đến dung dịch rửa, khiến dung dịch bị ép lại rồi giãn ra liên tục, sinh ra những cụm bọt khí nhỏ li ti. Các bọt khí này nhanh chóng vỡ ra, tạo các luồng sóng xung kích. Giống như hàng vạn con sóng siêu siêu nhỏ len lỏi vào từng ngóc ngách, chi tiết của cụm thiết bị cơ khí, cuốn trôi đi chất bẩn.
 
Từ đó cụm thiết bị trong máy sẽ được vệ sinh ở cấp độ vi mô, cũng là điều không thể xảy ra với các phương pháp vệ sinh truyền thống.
 
.
 
Dưới đây là một vài so sánh khi bạn sử dụng cách thông thường là dùng vòi áp lực và bàn chải để vệ sinh so với dùng máy tạo sóng siêu âm:
 
- Bàn chải và cả vòi phun áp lực không thể len lỏi được các chi tiết nhỏ, máy thì có thể.
 
- Mọi tác động vật lý đều có khả năng gây ra ăn mòn, hoặc xô lệch, trầy xước không mong muốn trên các chi tiết cơ khí, kể cả khi dùng nước xịt. Nhưng sóng âm thanh lại quá nhỏ để gây ra tác động cụ thể.
 
- Sóng siêu âm vệ sinh sạch hơn thấy rõ trong thời gian ngắn, lại không làm ảnh hưởng đến tuổi đời và hiệu quả sử dụng của chi tiết cơ khí. Bạn thậm chí có thể cho tay vào máy trong quá trình vệ sinh mà vẫn an toàn (dĩ nhiên không khuyến khích bạn làm vậy vì trong máy là dung môi chuyên dụng).
 
.
 
Thực ra, thiết bị vệ sinh sử dụng sóng siêu âm vốn đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, như nghiên cứu khoa học, vệ sinh trang sức, sản xuất công nghiệp, thậm chí là y tế. Do đó việc ứng dụng thiết bị này vào quy trình vệ sinh máy móc không phải một điều gì đó quá to tát. Chắc chắn chúng tôi không phải đơn vị đầu tiên nghĩ đến và áp dụng công nghệ này.
 
Tuy nhiên, việc Pangorin nghiên cứu đưa thiết bị này vào quy trình vệ sinh, bảo dưỡng dành cho xe là một nỗ lực của chúng tôi trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình, từ đó mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
 
Cũng là cách chúng tôi chia sẻ niềm vui trong công việc của mình đến với những ai có cùng sự say mê, không chỉ với những chuyến đi bất tận, mà còn với cả những cỗ máy hai bánh gầm gừ đầy mê hoặc.
 
-Pangorin-

 
Quay lại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quay lại trang tin
loading
Liên hệ: 0987 83 89 85